Tỉnh Lâm Đồng Nỗ Lực Đưa Nông Sản Địa Phương Đến Với Thị Trường Quốc Tế

Trong quá trình lịch sử phát triển kinh tế – xã hội, nông nghiệp luôn là ngành trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, tỉnh đã xây dựng 182 chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản và kiểm soát chất lượng theo chuỗi an toàn. Đồng thời, tỉnh Lâm Đồng còn tập trung phát triển các nhãn hiệu, thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” với các sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông.

Để thúc đẩy việc mở rộng thị trường khác, tỉnh Lâm Đồng đã và đang khuyến khích phát triển các thị trường tiềm năng, trong đó có Ấn Độ và Trung Quốc. Ngoài ra với mục tiêu đưa nông sản Lâm Đồng chinh phục được nhiều thị trường mới, đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ đến thăm hai nước Cộng hòa Cuba và Cộng hòa Venezuela với mục đích tìm kiếm đối tác hợp tác xuất khẩu nông sản chủ lực của Lâm Đồng.

Trong thời gian tới, Sở Công thương Lâm Đồng sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giao thương tới nhiều thị trường khác nhau. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến thăm Lâm Đồng trong tháng 11/2018, sau đó các doanh nghiệp nông nghiệp của hai nước đã ký kết hợp đồng giao và thực hiện 450 tấn dứa từ thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đến Nga. Đây được coi là bước đột phá quan trọng trong mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản của Lâm Đồng.

Như vây có thể thấy rằng, các hoạt động xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư cùng các đối tác nước ngoài cũng được UBND tỉnh Lâm Đồng đặt ưu tiên để thúc đẩy sự phát triển kinh tế và ôn định cho ngành nông nghiệp cùng các ngành kinh tế liên quan khác tại khu vực. Ngoài ra, tỉnh còn đẩy mạnh công nghiệp chế biến nông sản để thêm giá trị cho các sản phẩm nông sản địa phương. Điều này được xem là bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển bền vững ngành nông nghiệp lâu dài của Tỉnh Lâm Đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one